Social Media tuần qua (9/12/2013 – 16/12/2013)

TU_Social_Media_Review

*Bài mình dịch trên blog của Time Universal

Sự thay đổi hình thức quảng cáo banner đối với Google+, mạng xã hội nào mang lại lợi nhuận cho các doanh nghiệp, đâu là thương hiệu dẫn đầu bảng xếp hạng Youtube 2013, video nào được chú ý trong mùa lễ hội  và Twitter cùng Instagram chiếm lại ưu thế của mình như thế nào đối với Snapchat là những điểm nóng trên Social Media tuần qua, được tổng hợp và giới thiệu bởi trang Marketing Profs:

Instagram giới thiệu tính năng Instagram Direct

Trong tuần trước, Instagram đã giới thiệu đến người dùng tính năng Instagram Direct cho phép người tham gia gửi hình ảnh và video đến gia đình và bạn bè một cách riêng tư. Không giống như Snapchat, những hình ảnh và video này chắc chắn sẽ không biến mất. Để gửi hình ảnh/video cho một cá nhân cụ thể, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tưởng “Direct” nằm ở góc phải trên cùng của ứng dụng Instagram.

WestJet tặng quà giáng sinh cho khách hàng

Hãng hàng không Canada WestJet đã gây được thiện cảm từ khách hàng cũng như người theo dõi trên Internet trong những ngày gần đây với chiến dịch Christmas Miracle của mình bằng cách tặng quà giáng sinh cho khách hàng sử dụng dịch vụ của hãng hàng không này. Team thực hiện chương trình này của WestJet lấy thông tin về các điều ước trong mùa giáng sinh của khách hàng trước khi họ lên máy bay. Trong khi đó đội ngũ nhân viên và cộng tác viên của hãng chuẩn bị những món quà giáng sinh để sau đó ông già Noel trong bộ trang phục màu xanh thương hiệu của WestJet trao tặng trực tiếp cho khách hàng tại sân bay.  Video của chiến dịch này trên Youtube đã nhận được 15 triệu lượt view, một thành quả xứng đáng dành cho WestJet trong mùa giáng sinh này.

Bảng xếp hạng Top 10 viral video trên Youtube trong năm 2013

Youtube đã công bố danh sách top 10 viral video trên Youtube trong năm 2013 vừa qua. Đứng đầu bảng xếp hạng là video “The Fox (What does the Fox say?)”, theo sau là Harlem Shake. Trong danh sách còn có sự góp mặt của 3 video đến từ các thương hiệu, cụ thể ở vị trí thứ 5 là video “Baby & Me”, cú xoạc chân ấn tượng của Jean-Claude Van Damme trên hai chiếc xe tải của Volvo đứng ở vị trí thứ 6 và video “Telekinietic Coffee Shop Surprise” mô phỏng lại bộ phim Carrie đứng ở vị trí thứ 8.

Cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng của những video được chia sẻ trên Youtube trong năm 2013 qua mash-up video dưới đây:

 Twitter công bố Top Trends trong năm 2013.

Hashtag nào được trending nhiều nhất trong năm 2013 trên Twitter,  #sharknado, #standwithWendy và #SFBatkid là một trong những ví dụ trong danh sách tổng kết từ Twitter.

TimeUniversal_Twitter_Top_Trend_2013

Twitter ra mắt tính năng direct message cùng hình ảnh

Để chiếm lại ưu thế của mình với Snapchat, Twitter ra mắt tính năng gửi tin nhắn trực tiếp đến một profile trên Twitter đính kèm một hình ảnh nhằm tăng tính tương tác và thu hút người dùng nhiều hơn.

TimeUniversal_Twitter_Direct_Message

Hangout Live!

Bên cạnh việc Youtube mở rộng tính năng livestream cho tất cả các tài khoản Youtube đã thực hiện verify với Google đồng thời có nội dung video do Google đánh giá và xếp loại tốt, người dùng hiện có thể sử dụng Google+ hangouts on-air, hỗ trợ nhiều góc quay khác nhau, phụ đề và hiển thị quảng cáo.

Google+ ra mắt +Post

Để khuyến khích nhiều người sử dụng mạng xã hội Google+, Google đã cho ra mắt tính năng +Post – một hình thức quảng cáo nội dung mới. Nếu người dùng đã quen thuộc với hình thức “post tài trợ” trên Facebook hay việc tạo ra những quảng cáo tự nhiên (native ads) trên Newsfeed, thì +Post cũng là một hình thức tương tự, trừ việc những quảng cáo này sẽ không xuất hiện trên Google+ của người dùng (theo chính sách của Google).

Các post thuộc hình thức +Post sẽ xuất hiện trên nội dung của banner được thể hiện trên các website và sẽ bao gồm những hình thức tương tác khác trên các post này như cho phép người xem để lại bình luận hay tham gia buổi Hangout do brand tổ chức. Cùng xem qua cơ chế quảng cáo mới của +Post mà hãng xe Toyota đã áp dụng trong video dưới đây:

Facebook ra mắt tính năng tự động chơi video

Sau nhiều lần giới thiệu, cuối cùng Facebook cũng chính thức ra mắt tính năng tự động chơi video. Người dùng sẽ không bị quá làm phiền bới tính năng này vì nếu họ không thích có thể tiếp tục cuộn chuột đến những nội dung tiếp theo. Khi video bắt đầu phát, người dùng có thể click trực tiếp vào video để nghe tiếng. Dự kiến tính năng dành cho các video quảng cáo sẽ sớm được ra mắt và chi phí cho việc quảng cáo dưới hình thức này sẽ này sẽ tương đối cao, ước tình trong khoảng từ $1 triệu cho đến $2.4 triệu cho một đoạn video dài 15s trong một ngày.

Instagram, mạng xã hội hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp

Theo thống kê của SumAll, các doanh nghiệp tại Mỹ đã tăng lợi nhuận từ 1.5% – 3.5% và ở UK con số này là 3.6% nhờ Instagram. Điều đặc biệt là những con số trên đều là nguồn traffic tự nhiên của người dùng trong hơn 11 tháng. Đây quả là một tin vui đối với mạng xã hội chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới này.

Mạng xã hội ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của các công ty công nghệ B2B

Starcom MediaVest đã tiến hành phân tích hơn 500 công ty công nghệ cùng những người có vai trò quyết định trong lĩnh vực này để chi ra rằng hơn 13% cuộc trò chuyện trên mạng xã hội (thông qua các trang blog công nghệ hay Twitter) về các đơn hàng đặt mua sản phẩm công nghệ mới  xuất hiện trong quá trình nhận thức về sản phẩm.

Pantene Philippines và quảng cáo về nữ quyền

5.6 triệu lượt view và hashtag #whipit được trending với nhiều người follow trên Twitter là thành công mà Pantene Philipines đạt được khi khuyến khích phụ nữ “đập tan” những thành kiến mà xã hội áp đặt cho họ trên cương vị là người quản lý bằng việc sử dụng hashtag #whipit trên Twitter để thể hiện quan điểm, hành động của mình và truyền cảm hứng cho những người khác.

Trên đây là những điểm nổi bật của Social Media trong tuần qua, hãy để lại bình luận về thông tin khiến bạn thấy thích thú nhất.

(Nguồn: MarketingProfs)

Leave a Reply

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.